Ý tưởng xây các tòa tháp sinh thái để chống biến đổi khí hậu

Các tòa tháp sinh thái có tên “Những thành phố bền vững chọc trời” đã được đưa ra trong một ấn phẩm mới phát hành với nội dung là kế hoạch phát triển đô thị của Trường Đại học Illinois, Chicago.

Cụ thể, ấn phẩm này đã mô tả thiết kế đột phá và dự án xây dựng những tòa nhà này trên khắp thế giới với 250 bản vẽ thiết kế và bức ảnh màu. Cuốn sách cung cấp các nghiên cứu về điều hòa nhiệt độ được chạy bằng năng lượng nước biển, dự án tái sử dụng nước thải đen và nước thải xám trên quy mô lớn, tua bin gió, đèn LED cảm thụ ánh sáng mặt trời.

Bản thiết kế kiến trúc cho thấy, các tòa tháp chọc trời trên sẽ cung cấp nhu cầu cho nhiều người hơn và đáp ứng các yêu cầu cao hơn về cơ sở hạ tầng và môi trường.

Giáo sư chuyên ngành quy hoạch và chính sách đô thị Kheir Al-Kodmany cho hay, mỗi tòa nhà cao tầng là cấu trúc hoàn thiện về cơ sở hạ tầng của thành phố. Những tòa nhà xanh chọc trời chính là một dạng cộng sinh các hình thức kinh tế, xã hội, giao thông vận tải và môi trường vtrong bối cảnh đô thị.

giải pháp xây dựng
Những tòa tháp sinh thái chống biến đổi khí hậu

Các tòa nhà có chu kỳ hoạt động lâu dài phù hợp với mức kinh phí xây dựng ban đầu rất lớn. Có thể kết hợp việc xây dựng những tòa nhà mới hoặc cải tạo để trang bị cho các tòa nhà cũ.

Đồng thời, nhóm tác giả của cuốn sách cũng đã xem xét các hệ thống đánh giá về mức độ thân thiện với môi trường, bao gồm LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) của Mỹ. Trong vòng 15 năm, LEED đã phát triển một phong trào hướng đến xây dựng một tổng thể tốt hơn và một nền công nghiệp xanh. LEED liên tục nâng yêu cầu về những biện pháp để nâng cao hiệu suất của những tòa nhà. Với cùng cách thức này, LEED khuấy động sự cạnh tranh với các hệ thống xanh khác.

Theo ông Al-Kodmany, công nghệ xanh cũng yêu cầu rất cao về thẩm mỹ, ông gọi chúng là các tòa nhà chọc trời sáng tạo, “biểu tượng sinh thái”. Ông mô tả các công nghệ và vật liệu mới này giúp những tháp sinh thái trở nên phổ biến hơn, sử dụng loại gỗ chống cháy và công nghệ nén trong những toà nhà 30 tầng. Thang máy UltraRope dùng dây đai mới tăng độ mạnh và giảm độ nặng giúp tăng tốc độ thang, giảm mức năng lượng cần dùng. Trên những tòa nhà dùng loại kính định nhật được vi tính hóa để tăng độ phản chiếu của ánh sáng.

(Theo Báo Xây dựng Online)

Cùng Danh Mục :

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Nhà Đất Số – Bất Động Sản – Tin Nhà Đất – Thông Tin Nhà Đất